เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Around Me"
เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆโดยการใช้ภาษาอังกฤษ อาทิเช่น การแนะนำตัวเอง หรือเรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ (body, colors, shapes ) และสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวัน ได้โดยใช้ Past Simple, Present Simple เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

เข้าใจ

Week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่  2-6 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ได้ เข้าใจและสามารถสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8

















1












เนื้อหา/โจทย์
Basic Conversations (Greeting)
คำถาม
- What did you see?
- What did you hear from video?
- Do you think what are they doing?
เครื่องมือคิด
- Key question สิ่งที่เห็นจากวิดีโอ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- วิดีโอเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูเปิดวิดีโอบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What did you see?
What did you hear from video?
Do you think what are they doing?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูติดแถบประโยคบทสนทนาไว้บนกระดาน พร้อมคำศัพท์เช่น
Good morning
Good afternoon
Good evening
Hello, how are you?
Very well, thanks you. And you?
Nice to meet you.
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมกัน
- นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบภาษาอังกฤษ
 ใช้ 
นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
เขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ (Greeting)







ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
8
2
เนื้อหา/โจทย์
Basic Conversations (request)
คำถาม
- How do you say?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Brain Storms ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Key question ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย จากนั้นทบทวนบทสนทนาผ่านการถามเช่น Good morning students. How are you?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูกระตุ้นด้วยการใช้ประโยคขอร้องต่างๆเช่น
Come here, please.
May I borrow your pen, please.?
May I go out, please.?
Stand up, please?
Would you close the door, please.?
จากนั้นเขียนประโยคบนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคและแปลความหมายพร้อมๆกัน
- นักเรียนอ่านเป็นรายบุคคล
ใช้ 
- นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
- Worksheet
ชิ้นงาน 
- เขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
- Worksheet
ภาระงาน
- นักเรียนพูดคุย สนทนาเกี่ยวกับประโยคขอร้อง
- นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ (request)
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโดยใช้ประโยคขอร้องเป็นภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆได้
 ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
8
3
เนื้อหา/โจทย์
Let me introduce myself
คำถาม
What did you do each day on holiday?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูกระตุ้นการเรียนรูโดยการแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
My name is
My nickname is
You can call me_____.
I’m 18 years old. My birthday is the 28th of August 1995.
I’m studying at_________.
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
- ครูถามเป็นรายบุคคลโดยกระตุ้นด้วยคำถาม
What is your name?
What is your nick?
How old are you
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นรายบุคคล
ใช้ 
- นักเรียนออกไปแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุด
ชิ้นงาน 
เขียนบทสนทนาลงในสมุด
ภาระงาน
นักเรียนแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
 คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น