แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 2-6 มีนาคม
2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
ได้ เข้าใจและสามารถสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Basic
Conversations (Greeting)
คำถาม
-
What did you see?
-
What did you hear from video?
-
Do you think what are they doing?
เครื่องมือคิด
-
Key question สิ่งที่เห็นจากวิดีโอ
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
-
Show and Share (คำศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- วิดีโอเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good
morning. How are you?
- ครูเปิดวิดีโอบทสนทนาภาษาอังกฤษพื้นฐานให้นักเรียนดู
จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What
did you see?
What
did you hear from video?
Do
you think what are they doing?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูติดแถบประโยคบทสนทนาไว้บนกระดาน พร้อมคำศัพท์เช่น
Good
morning
Good
afternoon
Good
evening
Hello,
how are you?
Very
well, thanks you. And you?
Nice
to meet you.
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมกัน
- นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบภาษาอังกฤษ
ใช้
นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
เขียนบทสนทนาลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ
(Greeting)
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
8
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
Basic
Conversations (request)
คำถาม
-
How do you say?
-
What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Brain
Storms ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
-
Key question ประโยคขอร้องภาษาอังกฤษ
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย
จากนั้นทบทวนบทสนทนาผ่านการถามเช่น Good morning students. How are
you?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูกระตุ้นด้วยการใช้ประโยคขอร้องต่างๆเช่น
Come
here, please.
May
I borrow your pen, please.?
May
I go out, please.?
Stand
up, please?
Would
you close the door, please.?
จากนั้นเขียนประโยคบนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคและแปลความหมายพร้อมๆกัน
- นักเรียนอ่านเป็นรายบุคคล
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
-
Worksheet
|
ชิ้นงาน
- เขียนประโยคลงในสมุด พร้อมแปลความหมาย
-
Worksheet
ภาระงาน
- นักเรียนพูดคุย สนทนาเกี่ยวกับประโยคขอร้อง
- นักเรียนสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ (request)
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสนทนาโดยใช้ประโยคขอร้องเป็นภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
8
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
Let
me introduce myself
คำถาม
What
did you do each day on holiday?
เครื่องมือคิด
-
Key question เกี่ยวกับวัน
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทาย Good morning. How are you?
- ครูกระตุ้นการเรียนรูโดยการแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
My
name is
My
nickname is
You
can call me_____.
I’m
18 years old. My birthday is the 28th of August 1995.
I’m
studying at_________.
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
- ครูถามเป็นรายบุคคลโดยกระตุ้นด้วยคำถาม
What
is your name?
What
is your nick?
How
old are you
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นรายบุคคล
ใช้
- นักเรียนออกไปแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
เขียนบทสนทนาลงในสมุด
ภาระงาน
นักเรียนแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น