แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ประโยคและแปลความหมายเกี่ยวกับผลไม้
ผัก ได้
สามารถแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ถ่ายทอดผ่านชิ้นงานการ์ตูนช่อง
รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
- Fruit
- Vegetables
- Verb (add,
chop, mix )
คำถาม
- What did
you see?
- Did you
remember?
- What is
this?
เครื่องมือคิด
- Key
Questions
-
Brainstorms
- Blackboard
Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
-
บัตรภาพคำศัพท์
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good
morning. How do you do?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่องผักและผลไม้ จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
-
What did you see?
-
Did you remember?
-
What is this?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
- ครูเสนอเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น chop, mix, add, mushroom, fruit,
etc. จากนั้นพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน
- นักเรียนอ่านคำศัพท์เป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์
และบทความลงบทสมุดพร้อมแปลความหมาย
|
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์
และบทความลงบทสมุดพร้อมแปลความหมาย
ภาระงาน
-
นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความหมายคำศัพท์
- นักเรียนอ่านคำศัพท์
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน เขียนและแปลความหมายของคำศัพท์
ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
-
Fruit
- Verb (add,
shop, mix )
-
Sentence
คำถาม
-
What is it?
-
What does it mean?
-
Did you remember?
เครื่องมือ
-
Key Questions
-
Brainstorms
-
Blackboard Share คำศัพท์
-
Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
-
บัตรภาพคำศัพท์
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมาโดยการชู้บัตรภาพคำศัพท์จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
- What is
it?
- What does
it mean?
- Did you remember?
เชื่อม
-
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูนำเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น He, She, we, they
และคำศัพท์เดิมที่เรียนมาเช่น
mix, add, chop
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน
- ครูยกตัวอย่างประโยคง่ายๆเช่น
He adds
milk.
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคเช่น
She chop
banana.
We mix milk.
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
- นักเรียนอ่านประโยคเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค
จากนั้นทำเป็นการ์ตูนช่อง
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยค
จากนั้นทำเป็นการ์ตูนช่อง
ภาระงาน
- นักเรียนแต่งประโยค
- นักเรียนอ่านประโยค
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
-
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
-
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
-
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Fruit
- Verb (add,
shop, mix )
-
Sentence
คำถาม
- What is
it?
- What does
it mean?
- Did you remember?
เครื่องมือ
-
Key Questions
-
Brainstorms
-
Blackboard Share คำศัพท์
-
Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
-
บัตรภาพคำศัพท์
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมาโดยการชู้บัตรภาพคำศัพท์จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
- What is
it?
- What does
it mean?
- Did you remember?
เชื่อม
-
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูวางบัตรภาพคำศัพท์ไว้กลางห้องจากนั้นพูดประโยคเช่น He adds
sugar. จากนั้นสุ่มนักเรียนออกมาเรียนประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนพูดประโยค จากนั้นให้เพื่อนอีกคนไปเรียงประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนพูดประโยคเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค
10 ประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยค
10 ประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- นักเรียนแต่งประโยค
- นักเรียนอ่านประโยค
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
-
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
-
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
-
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ ป.4 ได้เรียนเรื่องผัก ผลไม้ และคำกริยาง่ายๆเช่น add, chop, mix ซึ่งในชั่วโมงแรกครูได้ทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมา จากนั้นเพิ่มเติมคำศัพท์ที่เป็นคำกริยา ชั่วโมงต่อมาครครูเสนอเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น chop, mix, add, mushroom, fruit, etc.และพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน จากนั้นพี่ๆป.2 ได้เรียนการแต่งประโยคง่ายๆจากคำศัพท์ที่ได้เรี่ยนเช่น He adds sugar.และในชั่วโมงสุดท้ายพี่ๆ ได้ทบทวน โดยครูวางบัตรภาพคำศัพท์ไว้กลางห้องจากนั้นพูดประโยคเช่น He adds sugar. จากนั้นสุ่มมาเรียงประโยคให้ถูกต้อง 1คนพูดประโยค จากนั้นให้เพื่อนอีกคนไปเรียงประโยคให้ถูกต้อง และพูดประโยคเป็นรายบุคคลในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 สนใจ และกระตือรือร้นในการออกเสียงคำศัพท์และแต่งประโยค แต่มีบางคนที่เล่นหหยอกล้อกัน ครูจึงโยนคำถามเพื่อให้กลับมารู้ตัว
ตอบลบ