เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Around Me"
เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆโดยการใช้ภาษาอังกฤษ อาทิเช่น การแนะนำตัวเอง หรือเรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ (body, colors, shapes ) และสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวัน ได้โดยใช้ Past Simple, Present Simple เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

เข้าใจ

Week6


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 16-20 กุมภาพันธ์ 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ประโยคและแปลความหมายเกี่ยวกับผลไม้ ผัก ได้ สามารถแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ถ่ายทอดผ่านชิ้นงานการ์ตูนช่อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6


1








เนื้อหา/โจทย์
- Fruit
- Vegetables
- Verb (add, chop, mix )
คำถาม
- What did you see?
- Did you remember?
- What is this?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share  คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- บัตรภาพคำศัพท์
ชง
 - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่องผักและผลไม้ จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
- What did you see?
- Did you remember?
- What is this?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
- ครูเสนอเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น chop, mix, add, mushroom, fruit, etc. จากนั้นพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน
- นักเรียนอ่านคำศัพท์เป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ และบทความลงบทสมุดพร้อมแปลความหมาย
ชิ้นงาน 
เขียนคำศัพท์ และบทความลงบทสมุดพร้อมแปลความหมาย
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความหมายคำศัพท์
- นักเรียนอ่านคำศัพท์



ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน เขียนและแปลความหมายของคำศัพท์
ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6


2

เนื้อหา/โจทย์
- Fruit
- Verb (add, shop, mix )
- Sentence
คำถาม
- What is it?
- What does it mean?
- Did you remember?
เครื่องมือ
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
- บัตรภาพคำศัพท์
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมาโดยการชู้บัตรภาพคำศัพท์จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
- What is it?
- What does it mean?
- Did you remember?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูนำเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น He, She, we, they
และคำศัพท์เดิมที่เรียนมาเช่น mix, add, chop
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน
- ครูยกตัวอย่างประโยคง่ายๆเช่น
He adds milk.
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคเช่น
She chop banana.
We mix milk.
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
- นักเรียนอ่านประโยคเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค จากนั้นทำเป็นการ์ตูนช่อง

ชิ้นงาน
แต่งประโยค จากนั้นทำเป็นการ์ตูนช่อง
ภาระงาน
- นักเรียนแต่งประโยค
 - นักเรียนอ่านประโยค
ความรู้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
6
3
เนื้อหา/โจทย์
- Fruit
- Verb (add, shop, mix )
- Sentence
คำถาม
- What is it?
- What does it mean?
- Did you remember?
เครื่องมือ
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
- บัตรภาพคำศัพท์
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมาโดยการชู้บัตรภาพคำศัพท์จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
- What is it?
- What does it mean?
- Did you remember?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูวางบัตรภาพคำศัพท์ไว้กลางห้องจากนั้นพูดประโยคเช่น He adds sugar. จากนั้นสุ่มนักเรียนออกมาเรียนประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนพูดประโยค จากนั้นให้เพื่อนอีกคนไปเรียงประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนพูดประโยคเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค 10 ประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ


ชิ้นงาน
แต่งประโยค 10 ประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- นักเรียนแต่งประโยค
 - นักเรียนอ่านประโยค

ความรู้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ




1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ ป.4 ได้เรียนเรื่องผัก ผลไม้ และคำกริยาง่ายๆเช่น add, chop, mix ซึ่งในชั่วโมงแรกครูได้ทบทวนคำศัพท์จากที่เรียนมา จากนั้นเพิ่มเติมคำศัพท์ที่เป็นคำกริยา ชั่วโมงต่อมาครครูเสนอเสนอบัตรภาพคำศัพท์เช่น chop, mix, add, mushroom, fruit, etc.และพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายพร้อมกัน จากนั้นพี่ๆป.2 ได้เรียนการแต่งประโยคง่ายๆจากคำศัพท์ที่ได้เรี่ยนเช่น He adds sugar.และในชั่วโมงสุดท้ายพี่ๆ ได้ทบทวน โดยครูวางบัตรภาพคำศัพท์ไว้กลางห้องจากนั้นพูดประโยคเช่น He adds sugar. จากนั้นสุ่มมาเรียงประโยคให้ถูกต้อง 1คนพูดประโยค จากนั้นให้เพื่อนอีกคนไปเรียงประโยคให้ถูกต้อง และพูดประโยคเป็นรายบุคคลในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.2 สนใจ และกระตือรือร้นในการออกเสียงคำศัพท์และแต่งประโยค แต่มีบางคนที่เล่นหหยอกล้อกัน ครูจึงโยนคำถามเพื่อให้กลับมารู้ตัว

    ตอบลบ