5
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
- Vegetables
- Fruit คำถาม
- What does it mean?
- What is it?
- Did you remember
เครื่องมือคิด
-Key Questions
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- วิดีโอเพลงเรื่อง Vegetables Song
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
- ครูเปิดวิดีโอการ์ตูน Vegetables Song หลังจากนั้นถามนักเรียนด้วยประโยค
What did you see?
- นักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
เชื่อม
- ครูนำเสนอคำศัพท์เรื่อง Vegetables and Fruit โดยเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ เช่น
Cucumber, pumpkin, garlic, onion, tomato, watermelon หลังจากนั้นครูพาอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมกัน
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับความหมายของคำศัพท์
- นักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมกันอีกรอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด
- นักเรียนอ่านคำศัพท์ให้ครูฟังเป็นรายบุคคล
|
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์เรื่องผักและผลไม้
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถเข้าใจความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง Vegetables และ Fruit ได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
5
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
- Vegetables/Fruit
- Color คำถาม
- What did you see?
- Did you remember?
เครื่องมือคิด
-Key Question
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you to day?
- ครูทบทวนคำศัพท์เรื่องผักโดยเปิดวิดีโอเพลง Vegetables Song หลังจากนั้นกระตุ้นการคิดด้วยคำถาม
What is it?
What does it mean?
เชื่อม
- ครูนำเสนอรูปภาพเกี่ยวกับผักและสีต่างๆ จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถามนักเรียน
What is it?
What color is it?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
What color is it?
It is________. จากนั้นครูติดภาพสีและผักบนกระดานแล้วพาอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนอ่านประโยคโดยเปลี่ยนคำศัพท์ตรงที่ขีดเส้นใต้เป็นคำใหม่
- นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบ
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
เขียนประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ Have/has ในประโยคบอกเล่าและประโยคปฏิเสธ
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถเขียนประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับผักและสีได้
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
5
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Vegetables/Fruit
- Color
- Story: Red Ball on the Floor คำถาม
- What did you see in the story?
- How can tell me what the story is about?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- Story: Red ball on the Floor
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนคำศัพท์และประโยคจากที่เรียนมา ด้วยการกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
What did we learn yesterdays?
What color is it?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
-ครูแจกซองคำศัพท์ให้นักเรียนแต่ละคนซึ่งภายในซองมีคำศัพท์อยู่เช่น
is, what, color, it?, blue, etc.
- นักเรียนเรียงคำศัพท์ที่อยู่ภายในซองให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์เช่น
What color is it?
It is yellow pumpkin.
- ครูเขียนบทความเรื่อง Red Ball on the Floor บนกระดาน จากนั้นพานักเรียนอ่านบทความ
- นักเรียนอ่านบทความตามครูพร้อมๆกัน
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคที่เรียงไว้ ลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
แปลความหมายจากเรื่อง
- Fish can swim
- Dog and Cat and the Garden ภาระงาน
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถามจากสิ่งที่เห็นในหนังสือ
- นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันค้นหาคำศัพท์และแปลความหมายของเรื่องราวจากนิทานที่ได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถเขียนแปลความหมายจากนิทานเรื่อง Fish can swim และ Dog and Cat and the Garden ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
กิจกรรมการเรียนรู้ ชั้น ป.2 ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ โดยมีรูปภาพติดบนกระดานแล้วให้นักเรียนอ่านและแปลความหมาย นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายได้ ในระหว่างกิจกรรมมีนักเรียนเริ่มคุยกันส่งเสียงดัง ครูจึงให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ทีละคน จากนั้นให้เขียนคำศัพท์ลงในสมุดแล้วอ่านให้ครูฟังทีละคน นักเรียนส่วนหนึ่งไม่สามารถอ่านคำศัพท์ได้เป็นบางคำ ครูจึงพาอ่านออกเสียง 2 รอบ แล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงอีกครั้งด้วยตนเอง ครูเปิดเพลง Colors Song ให้นักเรียนฟัง นักเรียนมีความสนใจและตื่นเต้น เมื่อจบเพลงครูใช้คำถาม What color is it? นักเรียนสามารถตอบเป็นคำศัพท์ได้ เช่น blown, red, green, yellow ในชั่วโมงต่อมาครูให้นักเรียนเรียงประโยค นักเรียนให้ความสนใจและสามารถเรียงประโยคได้อย่างถูกต้อง
ตอบลบ