เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Around Me"
เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆโดยการใช้ภาษาอังกฤษ อาทิเช่น การแนะนำตัวเอง หรือเรื่องใกล้ตัวที่ควรรู้ (body, colors, shapes ) และสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวัน ได้โดยใช้ Past Simple, Present Simple เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

เข้าใจ

Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ เขียน อ่าน ออกเสียงคำศัพท์เรื่อง Clothes ได้ สามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและสามารถตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษง่ายๆ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
1






เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
- What is it?
- What does it mean?
- What did you see?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- บัตรภาพ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูนำภาพเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What is it?
What does it mean?
What did you see?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูนำเสนอรูปภาพพร้อมออกเสียงคำศัพท์ให้นักเรียนฟังเช่น T-shirt, hat, socks, sweater, mittens, rain boots, boots, skirt, etc.
- นักเรียนฝึกอ่านคำศัพท์พร้อมกัน จากนั้นช่วยกันแปลความหมาย
- ครูให้นักเรียนอ่านคำศัพท์โดยครูชี้ไปที่รูปภาพแล้วให้อ่านคำศัพท์
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
เขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็น ตอบคำถามจากภาพที่เห็น
- อ่านออกเสียงคำศัพท์


ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothesได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้ เขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7

2
เนื้อหา/โจทย์
- Clothes
- The Sentence
คำถาม
- Can you see?
- What does it mean?
- What did you see?
 เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share
- Wall thinking  ชิ้นงานบรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- คลิปวิดีโอเรื่อง Clothes
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How’s the weather? 
- ครูทบทวนเรื่อง Clothes โดยนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What is it?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่อง Clothes จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม What did you see?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม จากนั้นช่วยกันสะกดคำศัพท์
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
He wears hat.
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคจากคำศัพท์บนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน จากนั้นฝึกอ่านเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนทำการ์ตูนช่อง (แต่งประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ)
ชิ้นงาน 
การ์ตูนช่อง (แต่งประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ)ภาระงาน
 - นักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
- นักเรียนแต่งประโยคสั้น

ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่าน เขียน ออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมายจากเรื่อง  Clothes ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องถามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
3
เนื้อหา/โจทย์
- Clothes
- The Sentence
- Colors
คำถาม
- Can you see?
- What does it mean?
- What did you see?
- Did you remember?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share
- Brainstorms คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How’s the weather? 
- ครูทบทวนเรื่อง Clothes โดยนำรูปภาพมาให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What is it?
- ครูเปิดคลิปวิดีโอเรื่อง Clothes จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม What did you see?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- นักเรียนช่วยกันยกตัวอย่างประโยค จากนั้นครูเขียนบนกระดาน
- ครูติดรูปภาพบนกระดาน จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม What color is it?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถามเช่น
It is red hat.
- นักเรียนแบ่งเป็น 2 กลุ่ม หนึ่งกลุ่มถาม อีกหนึ่งกลุ่มเป็นคนตอบ
ใช้
นักเรียนแต่งประโยค 10 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
แต่งประโยค 10 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด เกี่ยวกับคำศัพท์
- นักเรียนฝึกเขียนและแต่งประโยค
ความรู้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคง่ายๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์และประโยคได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
 คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น